Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

Ngứa ở bên ngoài vùng kín là do điều gì?

Bị ngứa bên ngoài vùng kín không còn là chuyện xa lạ với bạn gái, khiến cho bản thân người bệnh gặp rất nhiều phiền toái cũng như khó chịu trong cuộc sống. Thế bị ngứa rát âm hộ là do điều gì? Những thầy thuốc PK Phòng khám Thủ dầu 1 Bình Dương sẽ trả lời thắc mắc trên qua bài viết bên dưới. Bạn đang tìm noi dieu tri ngua vung kin nu gioi đừng chừng chờ mà không click vào, khuyến mãi MÃ GIẢM GIÁ 50% cho ai click vào đặt hẹn.
Bị ngứa bên ngoài vùng kín là bởi vì đâu?
Hiện tượng bị ngứa bên ngoài vùng kín có khả năng vì nấm candida hay rận lông mu gây ra. Triệu chứng đặc trưng ở từng loại như sau:
- Không lau rửa ngoài âm hộ sạch sẽ và đúng phương pháp: Các bạn không vệ sinh vùng kín thường xuyên, quan trọng chính là những ngày kinh nguyệt hoặc vệ sinh không đúng cách có thể tạo nên ngứa ngáy ngoài âm đạo.
- Nấm Candida: Bạn gái bị nấm Candida tấn công gây ra cảm giác ngứa rát khó chịu quanh vùng kín, có thể thấy mụn bọc, nổi mẫn đỏ… Yếu tố trực tiếp là vì các bạn sử dụng nhiều thuốc kháng sinh, mặc quần áo quá bó sát…
- Rận lông mu: Là loại ký sinh rất dễ lây nhiễm, nó có khả năng truyền nhiễm trực tiếp qua tế bào da nên chị em chỉ có tiếp xúc cùng mầm bệnh là có khả năng bị rận lông mu tấn công. Chúng thường ký sinh ở chân hay chân lông để hút máu cũng như sinh sản nhanh chóng dẫn đến các cơn ngứa rát liên tục… các hiện tượng bị truyền nhiễm căn bệnh này là vì: QHTD bừa bãi với người bệnh, dùng chung xống áo, sử dụng chung vật dụng cá nhân với người bị bệnh, xúc tiếp gần gũi cùng người bệnh…
Bị ngứa bên ngoài vùng kín phải làm gì?
Bị ngứa rát âm hộ có thể là triệu chứng đặc trưng của những căn bệnh PK hiểm nguy. Bởi vậy, chị em nên sớm liên hệ phòng khám chuyên khoa để y bác sĩ kiểm tra, xác định yếu tố từ đó tìm ra phương pháp điều trị ngứa bên ngoài vùng kín khỏi hẳn nhanh chóng, tránh một số hậu quả nghiêm trọng đến thể trạng cũng như chức năng sinh sản của bạn gái sau này.
Không những thế, chị em nên tiến hành tốt các vấn đề sau đây để loại bỏ cơn ngứa rát ngoài khu vực âm hộ:
- Rửa vùng kín sạch sẽ và đúng phương pháp mỗi ngày, quan trọng là sau khi đại tiện, tiểu tiện.
- Khi bị ngứa rát chị em nên rửa ráy vùng kín thông qua nước sạch.
- Không nên vệ sinh vùng kín bằng xà bông
- Thay đồ nhỏ nhiều lần, không mặc quá chật cũng như không nên sử dụng đồ lót chung với người bị bệnh.
- Lúc ngứa rát chị em tìm mọi cách kiềm chế, không được dùng tay gãi.
- Bắt buộc kiêng cử làm "chuyện ấy" hay cần sử dụng kỹ thuật phòng tránh lúc quan hệ tình dục để loại bỏ lây nhiễm.
- Không những thế, chị em nên duy trì thói quen đi kiểm tra PK theo định kỳ một năm 2 lần, để sớm nhận ra 1 số bệnh lý tiềm ẩn bên trong thân thể, để chăm sóc khả năng sinh sản của mình.
Trên đây là chia sẻ của chuyên gia ở phòng khám Khu vực bình dương về thắc mắc bị ngứa bên ngoài vùng kín là do đâu?. Nếu còn thắc mắc về vấn đề này các bạn hãy nhấp vào bảng tư vấn sau đây cũng như gửi thắc mắc cho chúng tôi, các bác sĩ sẽ cho biết ngay cho chị em.
Dưới đây là những bài về phụ khoa:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.