Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Bị ngứa vùng lông mu

Xoay quanh câu hỏi ngứa bộ phận sinh dục tại chị em phụ nữ, có nhiều vấn đề mà các bạn nên quan tâm lưu ý bởi điều này góp phần phản chiếu thể trạng của mỗi người. Một trong số dấu hiệu thất thường mà các bạn cần lưu ý đấy chính là bị ngứa lông mu vùng kín. Cùng lý giải câu hỏi này thông qua một số thông tin dưới đây.

Tác nhân gây ra bị ngứa lông mu vùng kín

Nấm Candida albicans

Nấm Candida là gì?

Nấm Candida Albicans là 1 trong các tác nhân cơ bản gây nên trường hợp bị ngứa lông mu vùng kín. Bình thường lông vùng kín bị ngứa do một loại nấm có tên chính là Candida Alb gây ra. Loại nấm này có khả năng xâm nhập nhanh cũng như có tổ chức lúc cơ quan âm đạo đánh mất sự thăng bằng.
Yếu tố lây truyền của nấm da Candida thường là qua đường tình dục, sài chung vật dụng cá nhân với người bệnh.
Rận lông mu
Theo như kết quả tìm hiểu, một tác nhân khác gây nên tình trạng bị ngứa lông mu vùng kín là do rận lông mu gây ra. Chúng còn có tên gọi khoa học chính là Pthirus pubis, 1 loại côn trùng ký sinh và dẫn đến bệnh lý đến con người, có khả năng ký sinh ở vị trí hẹp, không có ánh sáng và ẩm ướt như lông vùng kín.
Bên cạnh đó chúng có thể ký sinh tại lông đẹn, lông nheo, lông dưới nách và tóc. Vì chúng có thể đổi màu nên nếu không để ý có khả năng khó phát hiện. Chúng sinh sôi nảy nở nhanh chóng làm cho bạn rất khó chịu vì ngứa.
Bệnh lý viêm lỗ chân lông
Viêm lỗ chân lông cũng là 1 trong vài tác nhân gây ra bị ngứa lông mu vùng kín. Triệu chứng bên ngoài chính là các nốt sần đỏ tại nang lông, nhiều nốt mụn ở bên trong còn có sợi lông mắc cuộn lại, hình thành mủ. Viêm lỗ chân lông có thể là do: Vi-rus thâm nhập, lông mọc ngược tạo ra các nốt mụn đỏ, tẩy lông nhiều lần… gây nên.
Mẹo trị bệnh và ngăn ngừa ngứa lông vùng kín
Nhằm bảo đảm không nguy hiểm, ngay sau khi nhận thấy ngứa rát lông vùng kín bạn nên đến nơi điều trị ngứa vùng kín nữ giới đạt chất lượng để được một số bác sĩ chuyên khoa giúp đỡ khám, tìm ra yếu tố gây nên bệnh cũng như phương pháp chữa trị nhanh chóng.
Bây giờ trên thị trường có nhiều loại thuốc điều trị ngứa ngáy lông vùng kín không giống nhau có khả năng giúp chị em phụ nữ tạm thời khắc phục hiện tượng này. Nhưng, nếu sử dụng nhiều trong một thời gian lâu dài hoặc dùng không đúng phương pháp có khả năng gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến vùng kín.
Trường hợp ngứa lông vùng kín do rận lông mu, bạn gái sẽ sử dụng bông gòn thấm dầu hỏa sau đó thoa trên vùng da xuất hiện rận mu. Sau khoảng nữa tiếng, rận lông mu và trứng của chúng có thể bị tiêu diệt cũng như chị em chỉ lau rửa sạch sẽ bằng nước sạch là được.
Trên đây là các thông báo về thắc mắc bị ngứa lông mu vùng kín được một số bác sĩ ở cơ sở y tế Tp Thủ Dầu Một cung cấp. Nếu còn có câu hỏi hoặc mong muốn được giải đáp thêm nên gọi qua số điện thoại 0274 368 9588 hoặc trực tiếp đến nơi 303 đại lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, Bình Dương nhằm được các bác sĩ giúp đỡ giải đáp và thăm khám cụ thể hơn.
Bài viết cần quan tâm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.