Thứ Ba, 24 tháng 10, 2017

Vì sao sau đình chỉ thai bằng thuốc lại bị rong kinh

Sau phá thai bằng thuốc bị rong kinh chính là 1 trong nhiều trường hợp làm cho chị em cực kỳ băn khoăn sợ hãi. Thế nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này chính là gì? Chị em phụ nữ hãy tham khảo các tư vấn ở những thầy thuốc chuyên khoa ở bệnh viện Thủ Dầu 1 qua bài viết dưới đây.
Tại sao sau khi đình chỉ thai bằng thuốc nội khoa lại bị rong kinh
Cách loại bỏ thai thông qua thuốc được sử dụng với các chị em mang thai nhỏ hơn 7 tuần cũng như được đánh giá là khá an toàn, tỷ lệ hiệu quả rất cao. Biện pháp phá thai hiệu quả này đã được rất nhiều chị em tin tưởng cũng như áp dụng bởi vì không phải đưa dụng cụ NK vào trong cơ thể, chính vì vậy hỗ trợ chị em tránh khỏi các thương tổn không đáng có.
Hiện tượng sau phá thai bằng thuốc bị rong kinh được lý giải có khả năng vì nguyên nhân sau đây:
Phương thức phá thai bằng thuốc nội khoa
Do cách thức đình chỉ thai bằng thuốc nội khoa làm cho các cơ của tử cung tăng sự co bóp, bên cạnh đó xúc tiến quá trình làm bong tróc thai nhi ra khỏi bề mặt da tử cung. Song song với đó là trường hợp bong liên tục nội mạc tử cung và dẫn tới rong kinh trong thời gian dài.
Đa phần chị em thường xuất hiện trường hợp rong kinh trong thời gian dài khoảng một – hai tuần lễ sau phá thai bằng thuốc bị rong kinh. Trường hợp này nếu ko đi kèm với các dấu hiệu là máu kinh chảy ra tương đối nhiều, đau bụng dưới dữ dội, sốt cao… Thì chị em không nên sợ hãi bởi vì đây đơn giản chính là 1 trong nhiều phản ứng phụ thường thấy, chỉ cần duy trì thực đơn ăn uống dinh dưỡng, sinh hoạt hàng ngày phù hợp là đã được.
Sót nhau
1 số hoàn cảnh dù có tình trạng tống được thai nhi ra ngoài sau phá thai bằng thuốc bị rong kinh tuy nhiên vẫn còn sót lại nhau trong tử cung của mẹ. Từ ấy sẽ dẫn tới rong kinh trong thời gian dài kèm theo các dấu hiệu bất bình thường khác.
Viêm nhiễm cổ tử cung
Do một nguyên nhân nào ấy như thai nhi lớn nhanh hơn bình thường hoặc thuốc không gây ra được tác động lớn vì thế ko đẩy được thai nhi ra bên ngoài và còn sót lại ở trong buồng tử cung dù thai đã k còn sự sống ở trong thân thể ở người mẹ.
Tình trạng sót thai nhi bên trong buồng tử cung có thể tạo điều kiện thuận tiện tới vi khuẩn và một số nguyên tố gây hại khác xâm nhập và phát triển rồi gây viêm nhiễm cổ tử cung.
Nhằm phát hiện trường hợp sau phá thai bằng thuốc bị rong kinh chị em phụ nữ thường căn cứ vào những biểu hiện như xuất huyết thời gian dài, kinh nguyệt chuyển sang màu đen thẫm và có mùi tanh hôi, với tình trạng đau đớn bụng dữ dội, sốt cao, bạch đái có mùi…
bệnh phụ khoa, 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.