Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Nguyên nhân gây ngứa rát bên ngoài vùng kín

Xem thêm:
Ngứa rát bên ngoài vùng kín chính là tình trạng thường xảy ra ở những chị em, làm các bạn thấy khó chịu, tác hại tới sinh hoạt và quá trình làm việc. Ngứa ngáy ngoài âm đạo có khả năng là triệu chứng ở những bệnh lý PK nghiêm trọng và thường tác hại đến cơ thể và khả năng sinh sản ở chị em phụ nữ. Những thông tin trong bài viết bên dưới được các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thủ Dầu Một Bình Dương chia sẻ, hi vọng có thể đem tới cho chị em phụ nữ một số kiến thức có ích.

Yếu tố gây ngứa rát bên ngoài vùng kín

Ngứa bên ngoài vùng kín chính là thắc mắc bệnh phụ khoa hay gặp, chị em phụ nữ có thể mắc phải do một số nguyên do sau:
Vệ sinh âm đạo không bảo đảm hoặc hay sai cách: Âm hộ không được sạch sẽ hay ko vệ sinh đúng biện pháp, làm mất thăng bằng nồng độ PH bên trongâm hộ làm cho môi trường âm hộ biến đổi, những vi rút có hại tăng trưởng dẫn đến cảm giác ngứa khó chịu.
QHTD không an toàn: Không sử dụng BCS khi quan hệ hay thực hiện chuyện đó cùng nhiều người làm lây nhiễm các căn bệnh lây truyền qua con đường quan hệ.
Các yếu tố khác như: Sử dụng thuốc ngừa thai khiến cho nội tiết tố mất thăng bằng, thụt rửa khá sâu vào trong âm đạo, đặt vòng tránh thai và phá thai không an toàn …
Bên cạnh đó, chị em gặp phải tình trạng ngứa ngáy hai bên mép âm hộ chính là vì mắc phải một số bệnh lý phụ khoa như sau:
Nấm âm hộ: Dấu hiệu điển hình của nhiễm nấm Candida Albicans âm đạo là ra rất nhiều khí hư màu trắng vàng, vàng hay xanh, âm đạo tấy đỏ cũng như ngứa rát.
Nhiễm khuẩn vùng kín: Đặc trưng chính là vi khuẩn Chlamydia Trachomatis… Làm vùng kín ra nhiều huyết trắng hơi đặc vàng hoặc vàng nâu. Bên cạnh đó, mụn rộp sinh dục trú ẩn trên vị trí bề mặt da da, đặc biệt chính là hai bên mép vùng kín cũng gây ra hiện tượng ngứa.
Rận mu: Ký sinh trùng thường tập trung ở tại vùng da tại bộ phận sinh dục, hút máu ở khu vực này cũng như dẫn tới hiện tượng ngứa ngáy âm đạo.

Ngứa rát bên ngoài vùng kín phải làm như thế nào?

Ở một số trường hợp hiện tượng ngứa rát bên ngoài vùng kín còn nhẹ chị em có khả năng tự trị bệnh bằng cách thay đổi các lề thói sinh hoạt như sau: không được gãi, hạn chế dùng băng vệ sinh hàng ngày, giữ gìn âm hộ luôn thông thoáng, ko sử dụng dung dịch vệ sinh âm đạo, thực hiện chuyện đó an toàn… Ngoài ra, chị em nên đi khám thầy thuốc lúc ngứa rát nhiều và trong thời gian dài.
Trong bài viết trên là san sẻ của những y bác sĩ tại phòng khám viêm âm đạo cho nữ giới dĩ an Thủ Dầu Một về trường hợp ngứa rát bên ngoài vùng kín và biện pháp khắc phục tình trạng ngứa rát âm đạo. Tấc cả lo lắng khác, xin mời chị em liên hệ tới cho chúng tôi bằng đường dây nóng 0274 368 9588.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.