Thứ Sáu, 21 tháng 7, 2017

Những bệnh PHỤ KHOA thường gặp ở PHỤ NỮ

Một số chuyên gia cho biết, bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới đã và đang ở độ tuổi sinh sản, ở một vài số liệu thống kê hầu như trong cuộc đời của một người phụ nữ thì bất kì ai cũng có thể bị phải một căn bệnh phụ khoa nào đấy khoảng 1 lần trong cuộc sống. Nhưng, lúc nói tới một số căn bệnh PK hay thấy thì không phải chị em nào cũng sẽ trả lời được. Để có kiến thức về những bệnh phụ khoa bạn gái nên tham khảo những thông tin dưới đây.
Những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ
Căn bệnh phụ khoa khiến bạn gái gặp nhiều phiền phức ở trong sinh hoạt, tác động tới đời sống công việc. Không những thế, 1 số căn bệnh phụ khoa gây hại lớn nếu như không được hỗ trợ chữa sớm sẽ làm ảnh hưởng tới khả năng mang thai của chị em phụ nữ, thậm chí nó có thể lấy đi khả năng làm mẹ ở người phụ nữ.
Dưới đây chính là các bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới mà chị em nên biết.
Kinh nguyệt không đều
Có nhiều nguyên nhân gây kinh nguyệt không đều, chính yếu là bởi vì bạn gái ngủ trễ, làm việc quá sức hoặc bởi vì ý thức ít yên ổn, lo lắng, bị stress kéo dài hay bị vài căn bệnh viêm nhiễm nội mạc tử cung, những bệnh ở tuyến giáp trạng…
Kinh nguyệt không đều thường có các dấu hiệu như chu kỳ kinh nguyệt không bình thường, ngày hành kinh khá dài hoặc quá ngắn, mất kinh, băng huyết nhiều ngày… Lúc chu kỳ kinh nguyệt thiếu ổn định có thể gây ra tác hại nghiêm trọng đến chức năng mang thai về sau.
Viêm nhiễm âm đạo
Xem thêm: Khám viêm âm đạo nữ giới ở đâu tại Bình Dương
Đây là bệnh PK thường thấy tại chị em phụ nữ. Viêm âm đạo là tình trạng âm đạo bị nhiễm nấm, nguyên sinh động vật Trichomonas vaginalis, vi-rus gây 1 số dấu hiệu bất thường ở vùng kín. Giữ vệ sinh vùng kín thiếu sạch sẽ, thường xuyên đưa tay vào rửa âm hộ hay xài chất tẩy rửa vệ sinh âm hộ không phù hợp, mặc áo quần rất chật, quan hệ tình dục không an toàn… Là các tác nhân chính khiến vài vi khuẩn có hại ở trên xâm nhập vào âm hộ, gây ra viêm. Triệu chứng khi bị viêm nhiễm âm hộ thường chính là ngứa, đau, sưng đỏ ở âm hộ, xuất hiện bạch đái ra nhiều cùng màu sắc lạ.
Viêm lộ tuyến cổ tử cung
Viêm lộ tuyến cổ tử cung là 1 trong nhiều bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới, chủ yếu là những chị em phụ nữ đã trải qua nhiều lần sinh con. Yếu tố dẫn đến bệnh khá đa dạng, trong đấy phải nhắc tới là tình dục mạnh, xài thuốc tránh thai có chứa nhiều estrogen…
Phần lớn tình huống mắc bệnh thường ko có 1 số dấu hiệu đặc trưng hoặc có những biểu hiện hay bị nhầm lẫn đến các bệnh lý khác như viêm nhiễm vùng kín… Tuy nhiên, bạn gái vẫn có khả năng nhận ra được bệnh qua những dấu hiệu bất thường như khí hư có màu trắng xám, dính lại từng lớp, đôi lúc có mùi hôi tanh khó chịu, nhức nhối cũng như xuất huyết nhẹ lúc làm chuyện ấy…
Viêm tử cung
Viêm nhiễm cổ tử cung chính là tình trạng viêm nhiễm phát sinh tại tử cung. Nguyên nhân gây ra viêm cơ bản là do chị em vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ ở kỳ nguyệt san, trước cũng như sau khi quan hệ tình dục, vì bị nhiễm khuẩn sau khi bị sảy thai…
Chị em thường dễ dàng nhận ra căn bệnh thông qua một số dấu hiệu như bạch đái chuyển sang màu vàng hay xám trắng, kèm theo mủ với mùi hôi khó chịu, đau rát cũng như ra máu lúc tình dục, xuất huyết không bình thường giữa chu kỳ kinh nguyệt.
U nang buồng trứng
Là trường hợp xuất hiện khối u nang xung quanh buồng trứng, số lượng khối u có khả năng là 1 hoặc nhiều u nang. Tác nhân gây bệnh thường gặp là bởi vì các thể nang tiến triển không toàn bộ, ít hấp thụ được một số chất lỏng trong buồng trứng.
Khi khối u nang to lên chúng sẽ gây ra cản trở sự tiến triển cũng như sự phóng noãn của buồng trứng, làm tác hại sang chức năng thụ thai nếu như không hỗ trợ chữa kịp thời.
U xơ tử cung
Là trường hợp 1 u lành tính xuất hiện bên trong mảng cơ tử cung. Bệnh thường xảy ra ở các bệnh nhân mắc cường estrogen. 1 số nguyên nhân có nguy cơ gây u xơ tử cung thường gặp là di truyền, béo phì, quan hệ vợ chồng sớm…
Biểu hiện khi bị u xơ tử cung thường thấy là kinh nguyệt không đều, bạch đái ra nhiều kèm mùi hôi tanh khó chịu, đau nhức ở lưng, sờ thấy 1 số khối u nhỏ ở vùng bụng.
Qua những thông tin trên chính là tư vấn về bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới của các bác sĩ, y tá phòng khám phụ khoa Thủ Dầu 1 Bình Dương, hi vọng sẽ có ích với đời sống của nữ giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.