Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

Viêm cổ tử cung có lây không

Viêm nhiễm tử cung chính là bệnh PK không còn quá xa lạ với chị em. Căn bệnh này chẳng những ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày còn tác hại tới tâm lý của chị em. Do vậy, rất nhiều chị em phụ nữ tìm hiểu nghi vấn liệu viêm cổ tử cung có lây sang chồng không?

Nhằm trả lời thắc mắc này, các bác sĩ tại Đa khoa Thủ Dầu 1 xin chia sẻ những kiến thức thông qua bài viết bên dưới.

Viêm nhiễm tử cung là như thế nào?

Viêm tử cung chính là tình trạng cổ tử cung của phụ nữ bị viêm, tấy bởi vì nấm Candida Albicans, vi khuẩn hay ký sinh trùng xâm nhập vào cổ tử cung dẫn đến.
Viêm nhiễm cổ tử cung hay gặp tại nữ giới ở trong độ tuổi sinh con. Nguyên do gây bệnh là vì:
- Quan hệ tình dục không an toàn, tạo điều kiện thuận lợi cho những vi rút như lậu, herpes, clamydia thâm nhập cũng như gây viêm nhiễm.
- Lười làm vệ sinh âm hộ hoặc có làm vệ sinh nhưng k đúng biện pháp.
- Nạo thai nhiều lần tại những phòng khám không an toàn.

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không

Về cơ bản, viêm nhiễm cổ tử cung không phải là căn bệnh lây nhiễm thông qua con đường quan hệ tình dục. Tuy nhiên trong tình trạng người bệnh viêm nhiễm tử cung bị căn bệnh vì trichomanas, trực khuẩn, liên cầu khuẩn, cầu khuẩn... Tức là mầm bệnh có trong dịch nhờn, dịch vùng kín và máu (tại vết trầy xước, lở loét, vết thương...). Khi quan hệ tình dục, ngay cả khi QHTD qua miệng, bệnh có khả năng lây qua vết trầy xước, các miệng vết thương hở hoặc trầy loét...
Viêm nhiễm tử cung mặc dầu k khó chữa. Tuy nhiên, nếu như ko chữa trị sớm sẽ tác hại trực tiếp tới khả năng thụ thai, sức khỏe của nữ giới và có khả năng dẫn đến rất nhiều biến chứng nguy hiểm khác điển hình như: Viêm sang những chức năng lân cận, vô sinh – hiếm muộn, tăng tác nhân lây lan các bệnh xã hội nguy hiểm thông qua đường QHTD bừa bãi, thậm chí có khả năng trở nên 1 trong những khía cạnh tăng tác nhân ung thư k ngờ tới.
Do vậy khi chưa chữa trị khỏi căn bệnh, tốt hơn cả bạn gái không nên quan hệ, hoặc khi làm "chuyện ấy" bắt buộc sử dụng những biện pháp bảo vệ an toàn. Song song, chị em phụ nữ cũng phải khuyên ox đi thăm khám nhằm chắc chắn về việc ko bị lây lan.
Ở đây chính là những thông báo mà các chuyên gia muốn chia sẻ cho bạn đọc, đặc biệt là đối với những bạn gái đang thắc mắc về vấn đề viêm cổ tử cung có lây sang chồng không? Hi vọng, chị em hiểu rõ về căn bệnh viêm cổ tử cung cũng như đường lây căn bệnh cửa bệnh. Nên thường xuyên kiểm tra cũng như siêu âm định kỳ để được y bác sĩ tham mưu và kịp thời nhận ra bệnh lý sớm nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.